Sinh viên Monster Lab: Tạo infographic video đẳng cấp như chuyên gia

infographic-video-ruoc-den-thang-tam
Facebook
Email
Print

Infographic video là một công cụ truyền thông mạnh mẽ, giúp truyền tải thông tin phức tạp một cách sinh động và dễ hiểu. Dù chỉ là một bài tập nhỏ trong tiến trình học nhưng sinh viên Triệu Thị Vân Anh (chuyên ngành 2D Design & Motion Graphics) đã thực hiện vô cùng chỉn chu chuyên nghiệp như Designer thực thụ.

Cùng tìm hiểu quá trình thực hiện dự án diễn ra như thế nào nhé.

Bước 1. Nghiên cứu và Phân Tích Đề Tài

Tiếp cận dự án bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố văn hóa, các hoạt động, hình ảnh đặc trưng của lễ hội Trung thu. Hiểu rõ các chi tiết là nền tảng để phát triển ý tưởng và nội dung cho infographic video.

Bước 2. Xây Dựng Ý Tưởng và Concept

Dựa trên những kiến thức thu thập được, sinh viên đã phát triển nhiều ý tưởng sáng tạo và chọn ra concept là những chiếc đèn lồng rực rỡ. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là gradient giữa màu xanh đậm và tím tạo sự huyền ảo với đêm trăng rằm, màu vàng sáng nổi bật mặt trăng. 

infographic-video-ruoc-den-thang-tam-concept-mau-chu-dao

Bước 3. Lên Kịch Bản và Storyboard Cho Infographic Video

Với concept đã được định hình, sinh viên tiếp tục lập kế hoạch chi tiết qua việc tạo kịch bản và storyboard. Kịch bản đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nội dung và thông điệp của video, trong khi storyboard giúp hình dung các cảnh quay và chuyển động. Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng mọi yếu tố đều được sắp xếp hợp lý và có sự liên kết chặt chẽ.

storyboard-infographic-video-ruoc-den-thang-tam-

Bước 4. Thiết Kế Style Frames

Khi kịch bản và storyboard đã hoàn thiện, sinh viên bắt đầu thiết kế các style frames, tức là các khung hình chính để thể hiện phong cách và hình ảnh của video. Những style frames này giúp tạo ra một cái nhìn tổng quan về hình ảnh và thẩm mỹ của infographic video, đồng thời làm cơ sở cho các bước thực hiện tiếp theo.

thiet-ke-style-frames-infographic-video

Bước 5. Sản Xuất và Hoàn Thiện Infographic Video

Quá trình sản xuất infographic video bắt đầu bằng việc chuyển đổi các style frames thành hoạt hình và các yếu tố chuyển động cụ thể. Đên đây thì bài tập này sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định do sinh viên đang trong quá trình rèn luyện kỹ năng về đồ họa chuyển động (motion graphics). Tuy kỹ thuật chuyển động còn thô sơ nhưng tổng thể video đã đem đến một trải nghiệm hấp dẫn thú vị với đối tượng khán giả nhỏ tuổi. 

Bước 6. Thiết Kế Poster Quảng Bá Cho Video

Infographic video hoàn thiện là sản phẩm chính nhưng để góp phần hoàn thiện chiến lược truyền thông, các nhà quảng cáo thường sử dụng thêm poster cho bài truyền thông bên lề nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Đây là một bí quyết thực tiễn quý báu mà các giảng viên đã tinh lọc từ kinh nghiệm nghề nghiệp và truyền đạt lại cho các sinh viên, giúp họ hiểu rõ hơn về cách thức làm truyền thông hiệu quả.

Facebook
Email
Print

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHÓA HỌC DÀI HẠN

KHÓA HỌC NGẮN HẠN

Đăng nhập